Jindatranfanfic là một trang nhỏ của blog Jindatran.com - Chuyên post những fanfic cực hay mà nhóm admin sưu tầm được.

(Theo ý kiến của admin thì nó hay, còn ý kiến của các bạn thì chúng tớ hem biết ^^)


*Cảnh báo

- Đây là những câu chuyện kể về tình yêu boy x boy, chỉ dành riêng cho những bạn thích đọc fic hay yêu thích các thành viên, cp của SuJu, đặc biệt là ELF.

Nếu các bạn không thích thể loại này, xin nhấn back! Chúng tớ sẽ xóa ngay lập tức mọi comment của các bạn anti.


- Mong nhận được những comment góp ý chân tình của các bạn. Vì đây là thể loại khá nhạy cảm, nên chúng tớ sẽ xóa mà không báo trước đối với những comment có-lời-lẻ-không-đẹp. (Đã không thích thì đừng đọc nhỉ?)


* Van xin ^^

- Nếu các bạn gom góp được fanfic nào hay về Suju, xin giới thiệu cho bọn tớ nhá! Chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ cho mọi người. Hihihi ...


* Giới thiệu

Trước khi đọc các bạn hãy tìm hiểu một chút về tên của fic nhé ^^


[Couple - Tên fic - Rating]


- Couple: Tên hai nhân vật chính của fic (VD: EunHae, HaeHyuk, KyuMin, KangTuek ...)


- Rating: Chỉ có 2 cấp bật thui

+ Nhẹ (K, T, NC16...): Mọi người đều có thể đọc.

+ Nặng (MA): Chỉ có fan nào trên 18 tuổi mới được đọc. Vì sẽ có những cảnh nóng ^^ Những cảnh nóng sẽ được bôi trắng. Bạn nào muốn đọc thì Ctrl+A nhá.

(Bạn nào dưới 18 tuổi vẫn ngoan cố đọc, chúng tớ không chịu trách nhiệm vì các bạn bị mất máu quá nhiều)


- Hãy ủng hộ cho các Author của chúng ta bằng cách comment hoặc đánh dấu vào các ô biểu lộ cảm xúc mọi người nhé ^^


Hy vọng các bạn yêu thích trang này.

Thân mến.

Thân gửi các reader của Jindatranfanfic

Trang Jindatranfanfic chính thức được chuyển sang SujuNewsVN.com trong mục fanfic. Mời các bạn ủng hộ.

Link!

27 October 2012

( HaeHyuk) - ReaLIES (T1) - PG13 - Shortfic

Shortfic- ReaLIES- Tập 1

Author: Kikio
Pairing: HaeHyuk
Beta: Yuki Sinclair (phần 1 đến phần 8)
Rating: PG13
Genre: Sweet Fluff Little-sad
Disclaimer: “your’s love-LDH, my love-LHJ” thuộc về ai là do họ tự quyết định ~
Fic được viết tặng riêng cho Real.

1. Vị của cốc cà phê

Hyukjae vốn thích đồ ngọt.
Cậu luôn nghĩ, chẳng sai gì nếu có nhiều vị ngọt hơn trong cuộc sống. Hẳn nhiên không thể chọn lựa mọi thứ đều ngọt ngào, nên ít nhất, Hyukjae hạn chế những vị đắng.

Còn giờ cậu đang thất vọng khuấy khuấy cốc cà phê sữa trước mặt mình. Nói là cà phê sữa, chứ màu nâu thật sậm – ít sữa và rất nhiều cà phê. Hyukjae trước giờ chỉ quen uống sữa cà phê ngọt lịm, cà phê sữa thông thường chưa chắc đã chịu, nói gì tới cái thứ cà phê-cà phê-sữa này.

Nhìn cốc cà phê lớn sóng sánh, chỉ có vài viên đá nhỏ đang dần tan. Hương cà phê thật đậm tỏa ra, mang theo vị ngọt say say. Hyukjae bỗng không muốn đổi thức uống. Chắc vì trời đang mưa tí tách ngoài cửa và băng ghế nơi cậu đang ngồi rất ấm, dễ khiến người ta thấy lười nhác. Có khi cũng vì không cần, dẫu sao chỉ là một cốc cà phê.

Hyukjae múc một muỗng cà phê sữa, nhìn nó cảnh giác rồi cho vào miệng. Không thể nào chết chỉ vì một muỗng cà phê bé tẹo được, cậu tự nhủ, phải thử. Và khi vị cà phê vừa chạm lưỡi, Hyukjae ngẩn ra: Ngọt.

Cốc cà phê sữa này ngọt, dù sắc vẫn nâu sậm và hương cà phê vẫn nồng. Có lẽ do được cho nhiều đường, cũng có lẽ là do cậu lỡ tưởng tượng nhiều quá. Những thứ nhìn tưởng đắng, đến khi bản thân tự mình nếm qua mới biết thật sự đắng hay ngọt. Hyukjae chép miệng triết lý. Và một tích tắc nhỏ sau, cậu bỗng bật cười khi nhận ra sau cảm giác ngọt ngào khi nãy, giờ miệng cậu bỗng đắng ngắt vị cà phê.

Giống Donghae, Hyukjae nghĩ. Khi thì nhiều đường sữa ngọt, khi nguyên sơ rất đắng. Có lúc đắng vậy mà ngọt, rất ngọt mà đắng. Nhưng dù đắng hay ngọt thế nào, cũng có thể gây nghiện, và say.

Nghĩ vẩn vơ tới Donghae một hồi, Hyukjae nhìn ra màn mưa nhỏ. Kéo cao áo khoác và với lấy cho mình một chiếc gối, ôm vào lòng. Hôm nay là sinh nhật lần thứ hai mươi sáu của cậu. Vì một mình nên cậu đi đâu đó cho đỡ buồn. Quán cà phê ngày mưa cũng một mình nên cậu chui vào một góc nhỏ ấm áp, gọi một cốc sữa cà phê ngọt tự lên tinh thần. Và vì sữa cà phê bỗng hóa thành cà phê sữa nên cậu nhớ Donghae. Và thế là, Hyukjae thấy hơi cô đơn một chút.

Trời vẫn chầm chậm thả mưa. Hyukjae vùi mình sâu trong chiếc áo khoác rộng, ôm chiếc gối nhỏ, nhớ về ngày này một năm trước. Có người ngồi bên cậu, cùng cắm nến lên bánh kem, bảo rằng sẽ mừng sinh nhật bên cậu cả đời.

Giờ cậu ngồi một mình, hai tay giữ lấy cốc cà phê lạnh, chầm chậm uống. Nghĩ tới Donghae nên cà phê sữa đắng cậu không thích cũng có thể uống hết.

Mà chắc cũng vì thế, nên vị của cà phê chỉ thảng qua chút đắng trong lòng.

2. Chốn về

“Con người nhất định cần một nơi để về”,

Câu nói này hình như từ một bộ phim nào đó. Hyukjae chỉ nhớ nó hay phát ra từ miệng Jungsoo. Cậu nghĩ nó thật đúng. Thế nhưng, cả Hyukjae lẫn Jungsoo đều là hai kẻ ít khi về nhà nhất, đương nhiên là trừ Hankyung ra, vì nhà Hankyung xa quá, chứ không phải là không muốn về.

Những ngày nghỉ, mọi người cứ thế xách hành lý, xách quà, xách theo nỗi nhớ gói gọn (riêng Heechul thì đeo đúng một cái kính râm và bóp tiền nhét túi quần), theo mọi nẻo mà về nhà. Khi tiễn hết mọi người đi, lắng nghe tiếng thở của mình vang lên trong không gian trống. Hyukjae và Jungsoo nhìn nhau một cái, sau đó lập tức chạy tưng vô nhà tận hưởng. Này thì đồ ăn đầy ắp trong tủ lạnh, Donghee đi rồi cứ khịa mấy miếng cũng chẳng sao. Cầm điều khiển coi tivi thả phanh, bất cứ kênh nào khỏi sợ bị giành. Rồi thì  cả hai cùng nín thở, lôi từ gầm giường Donghae ra một cái thùng to, liếc qua liếc lại mấy cái rồi lột lớp băng keo, mở nắp, móc vài tờ tiền lớn. Xong rồi hí hửng nhấc điện thoại gọi bữa tối từ một nhà hàng ngon, kéo Hankyung ra hưởng sái. Thậm chí Jungsoo còn rón rén bò vô phòng Sungmin,  xách ra một chai rượu ngon. Biết Hyukjae không uống, anh chỉ rót ra một cái ly lớn. “Cứ rót đầy vào. Nhưng một ly thôi. Sungmin nó quý chai rượu này lắm.”

Đến tối, Hyukjae và Jungsoo mỗi người một cái điện thoại im lặng chui ra hai góc khác nhau gọi về cho gia đình. Ậm ừ dạ vâng một hồi rồi tắt máy, kéo nhau đi ngó tivi. Jungsoo vừa nhấm tí rượu, vừa hăng hái nhắn tin tới từng người bắt phải mua quà về. Hyukjae thì ngồi uống sô cô la nóng mua bằng tiền ai đó mới chôm được, vừa tủm tỉm gửi tin nhắn. Một hồi sau quay qua, đã thấy ly rượu cạn hết, còn Jungsoo đã lăn ra trên sàn ngủ ngon lành. Tóc Jungsoo phủ che gần hết mặt, chỉ thấy miệng anh hơi kéo nhẹ lên cười.

Hyukjae biết, Jungsoo không muốn về nhà vì ở đó anh thấy không thoải mái. Hình như từ lâu lắm, Jungsoo đã quen làm Leeteuk, đã quen coi kí túc xá này là nhà. Thế nên trừ dịp quan trọng phải đi, Jungsoo chỉ muốn ở đây, chờ mọi người về.

Còn Hyukjae thì thấy về nhà không cần thiết. Nhà cậu không xa đây, vẫn thường ghé ngang về, bố mẹ cũng hay tới thăm. Những lúc thế này, cậu muốn ở đây, bên Jungsoo, để anh thấy đây vẫn là nhà. Dẫu sao, Hyukjae nhoẻn cười, có kẻ đi Mokpo cũng về rất sớm, sẽ nhanh chóng làm phiền cậu thôi.

Lấy gối cho Jungsoo kê đầu, kéo một tấm chăn to đắp cho cả hai. Hyukjae nằm luôn ra sàn phòng khách, nhìn bầu trời đêm bên cửa sổ rồi ngủ ngon lành. Trời màu xanh đen, lấm tấm ít sao trắng xám. Hyukjae ngẩn ngơ nghĩ tới sân khấu lớn sáng đèn. Phía dưới là biển người đang nhìn cậu. Ở đó Hyukjae không đứng, cậu phải nhảy và bay. Tới khi cơ thể mệt rũ, thân thể rã ra, cũng không được phép dừng lại.

Và Hyukjae bỗng nhớ, ngày xưa đi du lịch đảo với gia đình, bản thân bé xíu kéo kéo ống quần ba, chỉ về cánh chim trời: “Ba ơi, sao hải âu cứ bay suốt ngày.” Ba bảo: “Vì hải âu phải đi kiếm ăn. Gia đình đang trông vào nó.” Mẹ ở bên nói thêm: “Vì hải âu có nhà để về, có người chờ, nên nó cứ thoải mái bay.” Sau mỗi buổi diễn, mồ hôi mướt lưng, nhìn qua luôn thấy Donghae đứng bên cậu, nghe tiếng Jungsoo gọi “Về nhà thôi.” Hyukjae trong thế giới đầy ắp yêu thương, có Donghae, có Jungsoo, có gia đình và kí túc xả nhỏ đó. Rất tin tưởng mình có thể bay.

Vì cậu có nơi để về.

Nhưng Hyukjae ngày đó không biết, chỉ vài năm sau, ở một phương trời lạ, nhìn lên bầu trời đêm, cậu phải bâng khuâng tự hỏi. “Hải âu ơi, nhà ở đâu. Sao cứ phải bay không về?”

3. Rất yêu rất yêu

Hỏi người dễ khóc nhất trong Super Junior là ai, thế nào cũng có tên Hyukjae đi đầu, nhưng câu trả lời thế nào cũng đi với một nụ cười. Tới Heechul cũng phải hơi nhếch khóe môi mà nói: “Thằng nhóc ấy dễ chọc cho khóc thật.”

Hyukjae khóc, đa số là bị chọc cho uất lên tới khóc.

Ngày xưa dàn trận trên show vô cùng bi kịch, Hyukjae sụt sùi khóc không nói. Đằng này ở nhà, một đám chen chúc mệt mỏi ra dễ sinh sự. Mà nếu có chuyện, thể nào sau đó sự mít ướt của Hyukjae cũng bị lôi lên show tới vài năm sau.

Hyukjae có tính keo kiệt, mà Jungsoo hay gọi ậm ừ cho qua là tính sở hữu con nít.

Có đợt Donghee nhón tay lấy một quả dâu trên miếng bánh ngọt của Hyukjae, mặt cậu đã đổi sắc. Heechul đi qua nhón thêm một quả nữa, Hyukjae vất luôn cái nĩa ra bàn, hầm hầm. Heechul thấy vậy vất luôn quả dâu, đập bàn một cái, “Eunhyuk-sshi, tôi sẽ đền lại cho cậu nhé?” Hyukjae vừa nghe tiếng “Eunhyuk-sshi” khóe miệng đã giật, mắt đỏ lên, quay đi chỗ khác không nói. “Eunhyuk-sshi, giờ cậu muốn sao hả? Một quả dâu xong rồi sinh sự sao? Con người cậu thế à?” Heechul đứng nói một hồi, lát sau Hyukjae đứng bật dậy, mắt đỏ hoe, lắp bắp nói không ra tiếng, bỏ thẳng về phòng.

Hai ngày sau, lại thấy Hyukjae đứng trước phòng Heechul, dựa vào vai anh mếu máo vừa khóc vừa xin lỗi. Heechul không nói gì, chỉ giơ tay ra dấu im lặng cho đám đằng sau, tay còn lại vỗ vỗ lưng Hyukjae. Hôm sau về mua riêng một cái bánh ngọt nhỏ đầy dâu, ngoắc tay kêu Donghae đưa giúp. Dần rồi, chuyện tương tự cứ xảy ra. Heechul buồn chán lâu lâu phải chạy xuống tầng dưới, khịa cho Hyukjae méo mặt suýt khóc, thậm chí có thêm Youngwoon với Donghee nhập hội. Người khác thấy vậy đành im lặng đá chân nhau, thôi xem đó cũng là một cách thể hiện tình yêu.

Hyukjae khóc, đương nhiên cũng vì xúc động.

Như hồi bố Donghae mất, hay ngày Heechul đi phẫu thuật lấy cây đinh sắt ra khỏi chân. Cả lúc Kyuhyun và Jungsoo hôn mê trong viện vì tai nạn. Sungmin nhớ, khi đó người Hyukjae vẫn đầy vết thương, chui qua giường anh, rúc vào người anh. Hyukjae chỉ nằm im, nhưng lưng cứ run lên, và vai áo Sungmin bỗng chốc ướt nóng.

Sau này, nhiều khi Hyukjae vẫn hay chạy qua ngủ chung với Sungmin như thế. Những ngày giận nhau với Donghae, khi Donghae đi Trung Quốc mấy tháng trời. Tới khuya, thật khuya, Sungmin biết sẽ có người ôm gối lồm cồm chui qua phòng anh. “Hyung, cho em ngủ chung.”, giọng cậu nghèn nghẹn. Thế là Sungmin đành thở dài, ôm lấy Hyukjae-đang như con mèo nhỏ rúc vào lòng anh, sụt sịt.

Sungmin khi đó tự hỏi, nếu Hyukjae không nói, hay không chú ý, liệu có ai để ý rằng cậu khóc hay không. Vì Hyukjae khóc lặng lẽ quá, đằng sau những nụ cười.

Nhưng Sungmin biết, cả Super Junior cũng biết. Hyukjae hay khóc thật ra không phải vì mít ướt, chỉ là do Hyukjae rất yêu, mới vì những người quan trọng mà rơi nước mắt.

Nên rồi cứ chọc đấy, bắt nạt đấy, giận dỗi đấy. Nhưng nếu Hyukjae khóc rồi, thì phải ráng dỗ. Vì khi đó nhất định là rất yêu thương, rất rất yêu thương.

Ngày Hyukjae lầm lũi bỏ đi, đôi mắt cậu ráo hoảnh. Sungmin khi đó ôm cậu lần cuối, trong lòng vương lại câu hỏi, đêm nay ai sẽ lau nước mắt cho đứa em này. Hay có ai đó để Hyukjae của anh đủ yên lòng để dựa vào mà khóc không.

Còn Heechul nhìn Hyukjae bước khỏi cửa nhà, thấy trên má cậu loang loáng nước. Anh không đưa tay chùi nước mắt cho cậu, cũng không nói cậu đừng khóc. Anh cứ để cậu đi, như một quyết định bất đắc dĩ không thay đổi được. Chỉ là mắt thấy cay, trong lòng thoáng một chút tiếc nuối. Có lẽ đó là lần cuối Heechul còn được thấy Hyukjae rơi nước mắt cho mình.

4. Quan trọng nhất
Ngọt, là nơi bình yên để về, và khiến Hyukjae rơi nước mắt. Nếu đủ ba việc trên thì có nghĩa đã là người quan trọng của Hyukjae.

Và nếu xét theo như trên, thì với Hyukjae, Donghae quá mức quan trọng. Donghae cũng là thành viên Super Junior, về chung một nơi là điều hiển nhiên.
Donghae là một người ngọt ngào (vượt cả mức mà Hyukjae cần) và Donghae khiến Hyukjae phải khóc rất nhiều lần. Thế nên chuyện Donghae với Hyukjae cứ bám dính lấy nhau là bình thường. Dù cho với lắm đứa con trai khác thì hơi bất thường.

Như cái cách Donghae quen sờ mặt Hyukjae. Một tay giữ lấy cằm, tay còn lại áp lên má, bẹo bẹo mấy cái, mặt mày hí hửng vui vẻ vô cùng. Hoặc không cũng dùng lưng bàn tay nựng mặt. Thường xuyên và liên tục. Mà Hyukjae trước hành động đó vẫn thản nhiên như không, thậm chí đôi khi còn không nhịn được cười. Anh quản lý có lần chống cằm nói, bạn gái anh anh còn chưa dám đụng vô mặt tự nhiên vậy nữa.


Hay cả việc Hyukjae thiên vị Donghae một cách lạ lùng. Ai cũng không được đụng vào đồ ăn của cậu, Donghae thì thoải mái. Quà cho Donghae cũng to hơn. Bản thân không thích ăn hải sản, vậy mà có lần đi mua đồ biển cho riêng Donghae, khiến nguyên một đám cứ thế trố mắt ra nhìn.


Youngwoon nói Donghae và Hyukjae là hai cục nam châm trái cực, nhất định phải hút lấy nhau. Jungsoo thì ỡm ờ rằng chúng nó cùng lớn lên bên nhau thì thân là phải. Heechul nhếch mép bảo một phần nhờ chính sách công ty. Kyuhyun chỉ nhún vai một cái. Còn Sungmin thì nhẹ nhàng mỉm cười.


Có những chuyện không bao giờ biết trước được, trong thế giới họ sống, trắng đen lẫn lộn, càng không thể hiểu. Việc người này thân thiết với người kia, chưa chắc đã vì họ thật sự muốn. Chỉ là Sungmin một lần nhìn thấy Hyukjae đứng phía sau lưng Donghae, hơi nhón chân, mặt áp vào lưng Donghae, tay đút vào túi áo Donghae.Khi đó Sungmin nghĩ, ấm áp chắc là thế này.


Hay cả khi Hyukjae lên show bị lừa cho khóc nấc lên. Nhìn Donghae ôm Hyukjae từ phía sau, ngón tay lùa vào tóc Hyukjae, mắt cũng ướt nước, tay còn lại nắm tay Hyukjae thật chặt. Sungmin nghĩ, dịu dàng chắc là thế này.


Và cứ thế, lắm khi Sungmin, và nhiều người khác. Tuy không hề nói ra, nhưng trong lòng thầm nghĩ. Donghae và Hyukjae ấy à, biết đâu đó là yêu.


Hyukjae cũng tự biết mình xem Donghae rất quan trọng.


Thật ra nếu như phải sống quá lâu bên một người, tự động cảm giác sự hiện diện của người đó bên mình là cần thiết. Như mùa đông lạnh quàng khăn trên cổ quá lâu, xuân qua rồi cũng thấy luyến tiếc hơi ấm cận kề da thịt. Donghae ở bên cạnh cậu từ năm mười ba tuổi, từng cùng dựa vai nhau ngủ gật ở phòng tập, ăn chung một tô mì, nhiều lúc còn cùng tắm chung cho nhanh. Quần áo giày dép cứ thế dùng lẫn lộn. Tới mức có hôm Hyukjae đi ghi hình cứ ngửi thấy mùi của Donghae quanh mình, nhìn lại phát hiện áo mình mặc của Donghae, nước hoa cũng tiện tay dùng chung. Bỗng cậu nghĩ vẩn vơ, hóa ra đã quen thuộc như hơi thở.


Còn nếu Donghae có quan trọng hơn bình thường trong lòng Hyukjae một chút. Chắc vì mỗi ngày Hyukjae dậy luôn có sữa dâu để sẵn trong tủ lạnh. Trời lạnh có người ngồi xổm xuống, cẩn thận đeo tất vào chân cậu. Và những ngày mưa, khi Hyukjae chân cẳng tê rần sau khi tập nhảy, có người nhất định bắt cậu phải cầm dù che cho cả hai, cõng cậu qua những vũng nước nhỏ, cùng nhau về nhà.


Và đến sau này, khi buổi tiệc sinh nhật cậu đã tàn. Donghae dựa người vào vai cậu, hơi ngà ngà say, Donghae hỏi: “Hyukjae này, chúng ta có thể bên nhau được không?”


Hyukjae ngẩn ra, rồi bảo: “Đã ở bên nhau mấy năm rồi, có thể gì nữa.” Nghĩ thêm một lúc, cậu cười nhẹ nói tiếp. “Cậu không thấy fans đã ghép cậu với tớ thành một đôi rồi sao? Kiểu này muốn tách ra còn không nổi đó chứ.”


“Nhưng dù trên sân khấu tớ với cậu không phải là một đôi. Hay không ai ủng hộ nữa ấy.” Donghae vừa lẩm bẩm vừa gục đầu vào vai cậu, tay ôm ngang người cậu. “Hyukjae này, tớ muốn có thể bên cạnh cậu cả đời.”


Hyukjae lúc ấy, không hiểu cả đời có nghĩa ra sao.

Chỉ biết ngực trái cậu nhói đau, trong những nhịp co thắt. Và nước mắt cứ thế loang đầy mặt, không phải vì đau, Hyukjae biết chắc như thế. Chỉ vì tay Donghae ôm cậu quá chặt mà thôi.
Khoảnh khắc đó, Hyukjae không nghĩ tới gì khác ngoài Donghae. Sau này nhớ lại, cậu khẽ thở dài. Những gì quan trọng nhất thường không kéo dài. Như cả Donghae, dù quan trọng với Hyukjae đến mấy, cũng không thể đi chung cả đời.

5. Những màu xanh ngày hạ

Hyukjae không biết, cậu và Donghae đã yêu nhau từ mùa hạ đó, hay từ rất nhiều năm trước, khi còn thụi vào vai nhau và nói “Nhất định phải được debut chung đấy!”. Nhưng Hyukjae nghĩ, đây là một tình yêu vào mùa hạ của cuộc đời. Khi đã bước qua hết những ngày bỡ ngỡ và dầm mình qua những trận mưa phùn. Tình yêu mùa hạ vẫn còn say men xuân, vẫn rạo rực và tươi mới hương vị của tuổi trẻ. Và con người cứ thế như thiêu thân, điên cuồng lao vào những đám lửa lớn cháy bừng trong đêm hội. Mùa hạ mà Hyukjae và Donghae đang đi qua vẫn đong cái nóng hực của rượu bốn mươi độ, nhưng dịu dàng hơn, mang theo những mảng xanh trong của trời và lá non.

Và có lẽ vì đang hạ, nên mọi thứ đều qua rất nhanh. Không có thời gian dừng lại để thở hay suy nghĩ mà hối tiếc phiền muộn. Cứ thế mà yêu. Người đẫm mồ hôi, hơi thở loạn nhịp, rong ruổi giữa những ngày vội. Chỉ biết có người đang kề cận bên mình, nắm chặt tay nhau. Rất tin tưởng nghĩ sẽ cùng hạnh phúc cả đời.

Khi đó, lần đầu Hyukjae thích việc ghép đôi của công ty, cũng như chuyện fanservice trên sân khấu. Khác với khi giả vờ đóng cặp, gượng gạo tới không nhìn được mặt nhau. Cậu và Donghae đeo lên mặt hai chiếc mặt nạ, tỏ ra hạnh phúc, thật thật giả giả nói yêu nhau. Cứ thế. Trong lòng mơ hồ thấy bâng khuâng.

Hyukjae có lần hỏi, “Chúng ta bên ngoài diễn vai tình nhân hạnh phúc. Có khi nào vì vậy mà quen nghĩ mình yêu nhau thật không?” Donghae khi đó đang nằm lên đùi cậu, suy nghĩ rất lâu rồi bảo, “Có thể. Nhưng tớ đi đóng phim thấy rất khó. Nếu cứ diễn một vai giả vờ yêu nhau với cậu suốt mấy năm như vậy, chắc làm không nổi đâu.” Vừa nói, anh vừa nhắm mắt, một tay áp lên má Hyukjae, giữ chặt.


Những ngày mùa hạ oi nồng. Nhưng Hyukjae ngày đó chỉ biết hơi ấm từ bàn tay của Donghae là duy nhất. Ngẩng nhìn những mảng vụn trời sau tầng lá, Hyukjae thấy tình yêu màu xanh.


Có lẽ nếu biết trước, Donghae và Hyukjae không cần khổ sở trên sân khấu ảo tình thật yêu nhau, về nhà không cần vờ tỏ vẻ bình thường như vậy. Vì Jungsoo đã vờ như không biết việc Donghae nhiều đêm không ngủ trên phòng mình mà im lặng đi xuống lầu dưới, Ryeowook giả lơ khi vô tình thấy họ hôn nhau ở một góc hành lang và Sungmin vẫn hay nhích qua chỗ khác cho Donghae và Hyukjae ngồi cạnh nhau.


Nhưng dù rất lâu sau mới biết, thì Donghae và Hyukjae vẫn thấy mình quá may mắn. Vì đã yêu và được yêu rất nhiều. Và những năm tháng mùa hạ cứ trôi hạnh phúc.



Tiếc rằng, những ngày hạ vốn rất ngắn. Và khi sắc nắng vẫn còn tươi, những cơn mưa cuối mùa đã vội kéo đến. Khiến người ta đứng dưới mơ rào mà cứ ngẩn ngơ, mở to mắt nhìn mùa trôi đi mất.


Cuối hạ, Hyukjae nhẹ nhàng nói với mọi người, cậu sắp rời đi. 

6. Thiên di
Có những chuyện xảy ra nhất định như quy luật, kiểu gì cũng không thay đổi được. Như việc mặt trời lặn thì đêm về, tàn hạ thu sang. Hay như chuyện Hyukjae sắp rời đi bây giờ khiến người ta không khỏi tự hỏi, sau hạnh phúc là bất hạnh chăng?

Hyukjae bảo, cậu sẽ tách ra khỏi Super Junior, hoạt động riêng biệt.


Khi vừa nghe xong, Heechul đã bật cười, nói trò này xưa rồi, chỉ có cậu mới bị lừa thôi. Nhưng Hyukjae chỉ cứng nhắc lập lại lần nữa, và anh quản lý bên cạnh cậu gật đầu xác nhận. “Chiều mai cậu ấy sẽ qua Nhật, tập luyện rồi bắt đầu các hoạt động Solo.” Giọng anh quản lý đều đều.


Một hồi lâu sau, khi nụ cười trên môi Heechul tắt hẳn, và chẳng ai nghĩ đây là đùa nữa. “Tại sao vậy?” Jungsoo lên tiếng đầu tiên, và anh bước tới chỗ cậu.


“Công ty quyết định như vậy, để phù hợp với hướng phát triển.” Anh quản lý nhanh chóng nói.


“Nhưng phải thông qua ý kiến tụi em hay Hyukjae nữa chứ. Tụi em đã hoạt động gần năm năm rồi. Không phải cứ thế là tách được. Mà muốn Solo thì cần gì tách hẳn khỏi nhóm chứ?”


“Hyung,…” Hyukjae lên tiếng, “Là em đồng ý. Em muốn đi.”


“Tại sao vậy Hyukjae? Tại sao em lại muốn rời đi?” Jungsoo nhìn cậu.


Hyukjae cúi mặt, tránh ánh mắt Jungsoo. “Em cảm thấy muốn đi.”


“Thật sự muốn đi?”


“Vâng.”


Khi đó Hyukjae đã nghĩ ai đó sẽ lao tới đánh cậu, hay chửi mắng thật nặng. Nhưng sau đó Jungsoo không nói gì nữa. Mọi người trong phòng đều im lặng. Kể cả Donghae. Hyukjae hít sâu một hơi, đầu cúi thấp, bước nhanh về phòng mình.


Khi Donghae bước vào phòng, thấy Hyukjae đang ngồi yên trên giường. Dưới chân cậu là chiếc vali đang để mở. “Nhớ đóng cửa lại.” Cậu nói, không quay lại nhìn.


“Tại sao lại làm thế?”


“Hyukjae! Tại sao bỗng nhiên quyết định như vậy hả? Cậu định như thế rời đi là thế nào?”


“Tớ muốn đi.”


“Đi? Có chuyện gì khiến cậu muốn đi? Hyukjae, có phải công ty ép cậu đi không? Không phải tự nhiên lại đi như vậy?”


“Không, không ép buộc gì hết. Tớ muốn đi thôi.”


Vai Hyukjae nhói đau. Donghae giờ đang quỳ trên sàn, hai tay giữ  chặt vai cậu, nhìn thẳng vào mắt cậu.


“Thật sự, tại sao cậu muốn đi chứ?”


Hyukjae nhìn Donghae, tay cậu đưa lên giữ lấy bàn tay đang đặt trên vai mình. Chậm rãi, cậu nói, “Donghae, cậu không thấy mệt mỏi sao?”


“Tớ cảm thấy rất mệt. Tớ không muốn cứ tiếp tục thế này nữa. Hankyung hyung cũng rời đi rồi. Giờ tớ cũng muốn đi.”


“Cậu khác Hankyung hyung.”


“Ừ, nhưng tớ cũng muốn đi khỏi đây giống anh ấy.”


“Super Junior không có ý nghĩa gì với cậu sao?”


“Có chứ.” Hyukjae yếu ớt cười. “Nhưng thiếu một người cũng lấp được thôi. Vài năm sau tớ cũng sẽ đi nghĩa vụ, xem như tớ rời đi sớm.”


“Thế còn tớ? Còn chúng ta?”


Hyukjae chỉ cười, tóm lấy cổ áo Donghae, và hôn.


“Cậu rất quan trọng.” Hyukjae nói khi dứt nụ hôn. “Nhưng tớ có những thứ quan trọng hơn.”


“Donghae, tớ cần phải đi.”


“Hyukjae…” Donghae kéo cậu vào lòng. “Đừng như vậy. Tất cả đang rất ổn mà. Chúng ta đang rất hạnh phúc.”


“Tớ biết… Nhưng tớ mệt rồi Donghae. Sân khấu này, chỗ này, vai diễn này. Cậu cũng đã mệt rồi.”


“Chúng ta chấm dứt thôi.” Hyukjae thì thầm, và nhướn người lên hôn Donghae.


Hyukjae trước giờ có một thói quen, là vòng tay qua cổ Donghae và ôm chặt, mặt áp sát vai áo anh. Dù hai lồng ngực đang kề sát, nghe rõ nhịp tim đập của nhau, nhưng cũng không thể biết Hyukjae đang khóc. Đêm ấy, Hyukjae cứ giữ nguyên tư tế ôm như vậy, rất lâu, và nước mắt cậu không ngừng rơi khi Donghae nhẹ xoa lưng cậu và nói: “Đừng khóc.”


Donghae ngày ấy đã nghĩ, thật ra anh chưa từng giữ cậu lại. Anh chỉ không muốn cậu rời đi, xa khỏi đây. Khi đó trong lòng anh vừa ngỡ ngàng, vừa thất vọng nhưng đầy cố chấp. Và anh cứ để cậu đi, theo cách anh nghĩ là tốt nhất cho cậu. Như chim trời vốn không yêu phương Nam, nhưng chúng vẫn phải bay trước khi đợt tuyết lạnh cuối đông ùa về.


7. Chuyện con cá bơi ra biển

Có ai đó đã ví cuộc đời như một dòng nước chảy, cứ trôi mãi không ngừng. Thế nên hoặc phải quẩn quanh trong dòng nước ấy mà vùng vẫy, hoặc phải theo dòng trôi đi, không cách nào làm một tảng đá trơ lì giữa đời.

Có lẽ vì vậy, giờ Donghae im lặng nhìn Hyukjae đang dần rời đi. Giường nệm ngăn nắp và chăn kéo phủ kín gối, những tủ đồ trống đi rất nhiều và ba lô vốn hay đựng ít đồ cá nhân lặt vặt của Hyukjae giờ phồng căng. Hyukjae giờ mặc một cái áo thun trắng, hơi rộng; hình như nhón lấy từ tủ đồ của anh từ lâu lắm. Bên ngoài có thêm một lớp áo khoác dày. Donghae nhớ mình đã kéo lại áo khoác cho Hyukjae, miết theo dấu hôn còn ửng, vuốt phần tóc mái hơi rối của cậu, đặt thêm vào hành lý một cái khăn choàng. Và khi đồng hồ đã điểm, anh lặng lẽ hôn cậu một lần cuối.


Heechul bảo, đàn ông độc thân thường có một mùi gì đó, nhưng không thể tự nhận biết được. Thế giới của Donghae vốn có hương dâu ngọt, có vị sữa cà phê Hyukjae hay pha, có cả mùi mồ hôi của cậu lẫn với mùi dầu gội. Hyukjae đi rồi, Donghae thấy mùi khói thuốc ám đâu đó, chút sương đêm còn đọng, và cả rất nhiều phong vị của cô đơn.


Còn Hyukjae khi bước qua ngưỡng cửa, cảm giác mùi sữa dâu cậu hay uống, mùi sữa cà phê cậu yêu, và những hương vị ngọt ngào cậu chọn bỗng tan biến mất. Chỉ còn một chút Donghae trên cơ thể. Rồi sẽ nhanh chóng mất đi. Hyukjae nhắm mắt và bước. Giống như một con cá nhỏ bơi trên sông, đã quyết thuận theo dòng chảy ra biển.


Hyukjae ngồi ở phòng đợi sân bay. Bên ngoài trời bắt đầu đổ mưa. Thật hợp cho một buổi chia ly, cậu nghĩ. Mưa dần nặng hạt, như sắp thành bão. Chuyến bay bị hoãn lại. Hyukjae tiếp tục ngồi chờ. Đột nhiên Hyukjae cảm thấy có người vỗ vai cậu.


Trước mặt Hyukjae là Jungsoo và Siwon, người ướt nước mưa. “Anh tới tiễn.” Jungsoo nói và ngồi xuống bên cạnh cậu, trong khi Siwon đi mua một ít cà phê nóng.


“Em không nghĩ anh sẽ tới.” Hyukjae chầm chậm nói. “Em tưởng anh sẽ không nhìn mặt em nữa.”


“Đúng ra sẽ như thế. Nhưng đã sống với nhau quá lâu rồi. Anh nghĩ mình cần tới đây.”


“Anh nghĩ là em chờ tới ngày cuối mới nói, là vì em sợ bị ghét bỏ. Thật ra sống ở nơi đây quá lâu, cái tôi hay danh dự anh đã bỏ đi rồi. Làm Leeteuk hay Jungsoo cũng không biết nữa. Nhưng đã quen xem tất cả như em trai mình. Đi tiễn cũng không phải chuyện lớn.”


“Xin lỗi… Jungsoo, hyung.” Hyukjae nhắm mắt, nói nhỏ.


“Ừ.” Jungsoo hơi khép mắt. Ngồi yên bên cạnh Hyukjae. Mưa gần tạnh. Anh quản lý bảo chuyến bay của cậu yêu cầu  hành khách vào làm thủ tục lần cuối rồi đi. Hyukjae ôm Jungsoo và Siwon, cúi đầu thấp, rất thấp. “Jungsoo hyung, Siwon. Cám ơn hai người. Em đi.”


Hyukjae chầm chậm bước, mang theo túi hành lý nặng. Tới khúc quanh để vào bên trong quầy thủ tục, cậu bỗng dừng lại, quay ra sau, hướng về tấm kính mỏng ngăn cách hai khu vực. Cả người cứng đờ, vai căng ra. Hyukjae nhìn rất lâu, môi mấp máy vài chữ. Rồi tiếp tục đi.


Khi máy bay hạ cánh thì đã đêm. Bầu trời giờ như tấm vải lụa tơ tằm được nhuộm đẫm một màu mực xanh đen. Tấm lụa ấy óng ánh trong mắt Hyukjae, chầm chậm vắt ra những giọt nước lớn. Hyukjae đã rời đi. Phận đã an, lòng đã định. Con cá nhỏ bơi đi, dòng nước chảy xiết đưa nó ra đại dương không dễ lội ngược, xem như không định ngày về. Chỉ là, biển à, tại sao lại mặn. Phải chăng vì mỗi con cá bơi ra biển đều để lại một giọt nước mắt, nhớ thương dòng nước ngọt lành mình đã từng qua?

No comments:

Post a Comment